Thứ hai, 00/00/2023
°

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 13/08/2018 - 22:08:00 | 205 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

Nội dung kiến nghị số 01:

Nhằm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái thác Vũ Môn, Hương Khê, Hà Tĩnh.

Trả lời:

Trong giai đoạn 2016-2020, Khu du lịch sinh thái Thác Vũ Môn không có các dự án thuộc danh mục các dự án đầu tư công trung hạn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hiện nay, Quốc hội, Chính phủ chưa có chủ trương và nguồn bổ sung cho kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Chương trình mục tiêu phát triển hạ tầng du lịch, do vậy không có cơ sở để xem xét đầu tư xây dựng các dự án thuộc Khu du lịch sinh thái Thác Vũ Môn.

Trong điều kiện ngân sách trung ương còn giới hạn, đề nghị Ủy ban nhân dân Tỉnh chủ động bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện dự án.

Nội dung kiến nghị số 02:

Đề nghị Chính Phủ chỉ đạo Bộ, Ngành liên quan kêu gọi nhà doanh nghiệp xã hội hóa đầu tư dự án xây dựng nhà máy nước sạch phục vụ nhân dân Đồng Lộc và các xã lân cận trong khu vực.

Trả lời:

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các Bộ ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi nhà doanh nghiệp xã hội hóa đầu tư dự án xây dựng nhà máy nước sạch phục vụ nhân dân Đồng Lộc và các xã lân cận trong khu vực trong khu vực khi có điều kiện./. 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác