Thứ hai, 00/00/2023
°

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định

Ngày 09/02/2018 - 14:57:00 | 178 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

Nội dung kiến nghị 1:

Nam Định là tỉnh có hệ thống đê biển, đê sông tương đối lớn, do thường xuyên chịu tác động của bão, áp thấp nhiệt đới, triều cường nên hệ thống đê thường xuyên đối mặt với nguy cơ sạt lở phải xử lý khẩn cấp. Đề nghị Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ thêm từ nguồn ngân sách Trung ương (ngoài số vốn đã được giao trong kế hoạch trung hạn) để có thể hoàn thành các dự án chuyển tiếp thuộc Chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân đúng theo tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, giúp tỉnh nâng cao khả năng phòng chống thiên tai, ổn định sản xuất nông nghiệp. Về lâu dài đề nghị đầu tư xây dựng hệ thống đê biển tuyến 2 để đảm bảo an toàn phòng chống thiên tai.

Trả lời:

Việc hoàn thành các dự án đê sông, đê biển chuyển tiếp thuộc Chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân cư là cần thiết. Tuy nhiên, đề nghị UBND tỉnh Nam Định sử dụng có hiệu quả nguồn vốn kế hoạch 2016-2020 đã giao. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các bộ ngành trung ương tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ bổ sung khi có điều kiện nguồn vốn.

Nội dung kiến nghị 2:

Đối với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cử tri và nhân dân tiếp tục đề nghị Nhà nước quan tâm hơn nữa đến bố trí nguồn kinh phí, tăng hỗ trợ cho các địa phương, đặc biệt đối với các xã có điều kiện khó khăn hơn vì các xã về đích muộn hơn thường là các xã nghèo, sản xuất kinh doanh không có, chủ yếu kinh tế dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Trả lời:

Việc phân bổ nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 thực hiện theo nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ quy định tại Quyết định 12/2017/QĐ-TTg ngày 22/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Kế hoạch trung hạn 2016-2020 đã được giao tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 29/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 (đợt 2). Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận nhu cầu bổ sung vốn của Tỉnh, sẽ phối hợp với các bộ ngành trung ương tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ bổ sung khi có điều kiện nguồn vốn./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác