Thứ hai, 00/00/2023
°

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk

Ngày 26/02/2020 - 14:49:00 | 170 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

Nội dung kiến nghị

Nhiều nơi người dân rất khó khăn trong việc đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới; do đó, đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét tăng mức vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước để giảm sự đóng góp của nhân dân.

Trả lời:

Theo quy định của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, quá trình đầu tư các dự án trên địa bàn thôn/xã đều phải thực hiện lấy ý kiến đồng thuận của cộng đồng dân cư về dự án được đầu tư, mức đóng góp,… Do đó, đề nghị Tỉnh tăng cường công tác giám sát quá trình lấy ý kiến của cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới, các dự án chỉ được thực hiện khi có sự đồng thuận của người dân.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk và sẽ xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định về việc bố trí ngân sách nhà nước cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo.    

Trên đây là trả lời của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk để trả lời cử tri./.

 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác