Thứ hai, 00/00/2023
°

Trả lời kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội

Ngày 09/02/2021 - 13:37:00 | 195 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

Nội dung kiến nghị: Cử tri đề nghị nghiên cứu trình Quốc hội sửa đổi Luật Quy hoạch theo hướng quy định rõ khi công khai quy hoạch kèm với chỉ giới đường đỏ để toàn dân biết và nghiêm chỉnh thực hiện thống nhất. (Cử tri các quận, huyện, thị xã).

Trả lời:

“Chỉ giới đường đỏ” được quy định tại khoản 5 Điều 3 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất được xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng khác.

“Chỉ giới đường đỏ” được xác định trong quy hoạch xây dựng, khoản 2 Điều 28 Luật số 35/2018/QH14 ngày 20 tháng 11 năm 2018 sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch quy định quy hoạch xây dựng gồm các loại sau: “Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, quy hoạch xây dựng vùng huyện, quy hoạch xây dựng khu chức năng là quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành”. Việc công bố công khai các loại quy hoạch này thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Luật Quy hoạch và các quy hoạch thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Quy hoạch không quy định về “Chỉ giới đường đỏ”, việc công bố quy hoạch theo Luật Quy hoạch đã được quy định tại Mục 3 Chương III Luật Quy hoạch.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác