Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp Giám đốc điều hành Toàn cầu Viện Tony Blair

(MPI) - Chiều ngày 04/12/2023, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp ông Michael McNair, Giám đốc điều hành Toàn cầu Viện Tony Blair (TBI).

Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn trân trọng và đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành của TBI trong việc phối hợp bước đầu xây dựng danh mục các ngành nghề cần đặt trọng tâm thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) và đưa ra khuyến nghị về phát triển trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.

Thứ trưởng chia sẻ, Việt Nam xác định chủ trương thu hút FDI có chọn lọc hơn, vì vậy đề nghị TBI tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc tham vấn chính sách, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, quỹ đầu tư nước ngoài có tiềm năng và mong muốn đầu tư tại Việt Nam trong những lĩnh vực ưu tiên, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Thứ trưởng đề nghị TBI và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đẩy nhanh tiến độ hợp tác để sớm đưa ra các danh mục, ngành nghề phù hợp với xu hướng, nhu cầu thu hút đầu tư của Việt Nam; đưa ra giải pháp tổng thể, toàn diện để Việt Nam có các chính sách, ưu đãi nhằm thu hút nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách trong phát triển trung tâm tài chính trong khu vực.

Vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được củng cố và nâng cao, quan hệ với các đối tác quan trọng, các nước láng giềng ngày càng được mở rộng, đi vào chiều sâu, thực chất. Vì vậy làm thế nào để Việt Nam tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài là điều quan trọng hiện nay. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để TBI triển khai các hoạt động hợp tác có hiệu quả, bền vững với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng và tại Việt Nam nói chung, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Giám đốc điều hành Toàn cầu TBI Michael McNair cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian đón tiếp; khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng và luôn muốn thúc đẩy hợp tác với các cơ quan của Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình cải cách.

Ông Michael McNair cũng chia sẻ về những ý tưởng trong việc đầu tư phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm đưa ra lộ trình phát triển phù hợp hơn với định hướng của cả hai bên. TBI cũng sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam quảng bá về thị trường, cơ hội, nhu cầu của mình và khuyến khích các nhà đầu tư tiềm năng tới tìm hiểu thị trường Việt Nam./.

Bảo Linh

Bộ Kế hoạch và Đầu tư