Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Ngày 22/11/2015 - 14:18:00 | 185 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI Portal) – Ngày 19/11/2015, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã có buổi tiếp ông Bruno Angelet Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Minh Hậu (MPI Portal)

Tại buổi tiếp, Đại sứ Bruno Angelet bày tỏ vui mừng trước những thành tựu Việt Nam đạt được, trong đó có việc thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Đại sứ Bruno Angelet nhấn mạnh, đây là thời điểm quan trọng cho hợp tác Việt Nam - EU, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam (FTA) sắp được ký kết. Theo Đại sứ Bruno Angelet, bên cạnh những triển vọng về phát triển kinh tế, Việt Nam còn đối mặt với những khó khăn, thách thức trong tương lai.

Bên cạnh đó, Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ người nghèo ở các vùng khó khăn để người dân được hưởng nền giáo dục, y tế, có cuộc sống tốt hơn. Đây là những lĩnh vực EU có lợi thế, có thể hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam. Việt Nam cũng có thể thông qua Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) để chia sẻ kinh nghiệm về hợp tác theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Đồng tình với những nhận định của Đại sứ Bruno Angelet, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho rằng, Việt Nam – EU có mối quan hệ chiến lược, đồng thuận trên nhiều lĩnh vực, 28 quốc gia của EU đều có quan hệ tốt đẹp lâu đời với Việt Nam. EU cũng là khu vực phát triển, có nhiều công nghệ nguồn và Việt Nam có thể học hỏi.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về khoản viện trợ không hoàn lại của EU cho Việt Nam đến năm 2020 với trị giá 400 triệu Euro và mong muốn khoản viện trợ được sử dụng hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác