Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh tiếp Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam

Ngày 28/08/2015 - 09:57:00 | 142 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI Portal) – Chiều ngày 26/8/2015, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã có buổi tiếp Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Jonathan Dunn nhân dịp Ông nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh chúc mừng ông Jonathan Dunn nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam và mong muốn trong nhiệm kỳ công tác mới, IMF nói chung và cá nhân ông Jonathan Dunn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam. Đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ của IMF đối với các bộ, ngành của Việt Nam, trong đó có Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các số liệu của IMF phân tích, đánh giá, dự báo luôn được Việt Nam quan tâm, sử dụng.

Về tình hình kinh tế Việt Nam giai đoạn 2011-2015, Bộ trưởng cho biết, những năm đầu giai đoạn này, trước những khó khăn, biến động của nền kinh tế thế giới, tình hình kinh tế Việt Nam có nhiều bất ổn, lạm phát tăng cao. Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ của các đối tác phát triển, trong đó có IMF và đến nay kinh tế Việt Nam đã phục hồi, đặc biệt là trong định hướng tái cơ cấu ngành ngân hàng, chính sách điều hành tiền tệ đã đạt những kết quả tích cực.

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới và hiện có quan hệ thương mại tự do với 55 quốc gia. Gần đây, Việt Nam đã ký Hiệp định thương mại tự do với Hàn Quốc, EU, Liên minh kinh tế Á-Âu và hiện đang hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, Cộng đồng kinh tế ASEAN,… Điều này đòi hỏi Việt Nam chấp nhận các điều kiện mở cửa bên ngoài, cải cách thể chế phù hợp với thông lệ quốc tế và luôn chủ động ứng phó linh hoạt với những biến cố trên thế giới.

Chia sẻ với ông Jonathan Dunn về những diễn biến của nền kinh tế thế giới sẽ tác động đến nền kinh tế Việt Nam, Bộ trưởng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn chủ động, tập trung mọi nguồn lực và sẵn sàng có những giải pháp ứng phó. Tăng cường công tác phân tích, dự báo, đưa ra các giải pháp, đối sách kịp thời, phù hợp. Đồng thời chủ động thông tin về tình hình, dự báo, các giải pháp để người dân, doanh nghiệp biết, chủ động, đồng thuận chính sách, không gây tâm lý hoang mang. Từ đó nhằm tiếp tục thực hiện ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, cải thiện môi trường đầu tư để đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội.

Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Jonathan Dunn cảm ơn những chia sẻ, đánh giá của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và khẳng định, IMF tiếp tục tăng cường hợp tác với các bộ, ngành của Việt Nam trong đó có Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời đánh giá cao vai trò của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Tổ trưởng Tổ Công tác liên Bộvề điều hành kinh tế vĩ mô. Ông Jonathan Dunn cho rằng, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra những chính sách linh hoạt nhằmkiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô. Với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa IMF với các cơ quan Chính phủ Việt Nam nói chung và với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng, ông Jonathan Dunn tin tưởng rằng, trong thời gian tới sự hợp tác giữa Việt Nam - IMF ngày phát triển tốt đẹp, mang lại hiệu quả thiết thực cho cả hai bên./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác