Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp Giám đốc USAID tại Việt Nam và trao tặng Kỷ niệm chương cho cán bộ của USAID

Ngày 19/06/2020 - 08:15:00 | 148 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Ngày 18/6/2020, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng có buổi tiếp ông Michael Greene, Giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Craig Hart, Phó Giám đốc quốc gia USAID và bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Quản lý chương trình cao cấp kiêm cố vấn liên kết khối kinh tế tư nhân, USAID.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, ông Michael Greene, ông Craig Hart và bà
Nguyễn Thị Bích Thủy. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa USAID và Việt Nam nói chung, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã thông qua các nội dung quan trọng, trong đó các dự án Luật, Nghị quyết do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì soạn thảo gồm Luật doanh nghiệp (sửa đổi), Luật đầu tư (sửa đổi), Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), Nghị quyết của Quốc hội về công nhận và cho thi hành tại Việt Nam phán quyết của cơ quan giải quyết tranh chấp đầu tư theo Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa một bên là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và một bên là Liên minh châu Âu và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EVIPA).

Ngày 17/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 850/QĐ-TTg về việc thành lập Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài nhằm thu hút các dự án có chất lượng, quy mô vốn lớn, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, có sự lan tỏa, cam kết hợp tác, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị, đầu tư vào các công đoạn có giá trị gia tăng cao gắn với hợp tác đào tạo nhân lực. Nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy kinh tế số và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam…, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết.

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc quốc gia USAID Michael Greene cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã dành thời gian tiếp Đoàn và đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam cũng như của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp đồng hành của những cán bộ USAID tại Việt Nam. Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Craig Hart cùng các cộng sự đã có những đóng góp tích cực, thúc đẩy hoạt động hỗ trợ, hợp tác của USAID cho Việt Nam.

Nhằm ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của ngành Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Craig Hart và bà Nguyễn Thị Bích Thủy, đồng thời, mong muốn các cá nhân tiếp tục có những đóng góp tích cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Craig Hart và bà Nguyễn Thị Bích Thủy bày tỏ vinh dự và cảm ơn những hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thời gian qua và khẳng định tiếp tục nỗ lực vì sự phát triển của Việt Nam nói chung, ngành Kế hoạch và Đầu tư nói riêng./.


 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác