Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp và trao Kỷ niệm chương cho Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Ngày 29/06/2020 - 09:01:00 | 142 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 29/6/2020, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam" cho Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao những đóng góp của ông Ousmane Dione trong nhiệm kỳ công tác và chúc mừng Ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Việt Nam và mong Ông tiếp tục thành công trên cương vị công tác mới. Đồng thời đánh giá cao những hỗ trợ của WB dành Việt Nam, đặc biệt là về xây dựng các chính sách, chiến lược cũng như thực hiện các dự án cụ thể.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Ousmane Dione cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với WB trong thời gian qua, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đã tốt nghiệp nguồn vốn IDA để chuyển sang sử dụng nguồn vốn IBRD.

Ông Ousmane Dione cho rằng, kế hoạch và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn tới sẽ đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của Việt Nam. Tăng trưởng GDP của Việt Nam mặc dù vẫn là mức tăng trưởng dương, nhưng đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 3 thập kỷ qua. Do vậy, trong thời gian tới, Việt Nam cần tiếp tục thực hiện các giải pháp để phát triển nhanh hơn. Liên quan đến nền kinh tế biển và ven biển của Việt Nam hiện nay, theo ông Ousmane Dione, Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra một tầm nhìn và chiến lược rất rõ ràng để phát triển nền kinh tế biển và ven biển của Việt Nam trong thời gian tới. Để thực hiện được chiến lược này, Việt Nam phải lập quy hoạch mang tính tổng hợp, tích hợp. Năm 2020, WB xây dựng báo cáo với chủ đề “làm sao để phát triển nền kinh tế biển Việt Nam” và mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc xây dựng báo cáo này.

Ông Ousmane Dione cũng đề cập đến nghị trình phát triển Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó bao gồm việc triển khai Nghị quyết số 120/NQ-CP ngày 17/11/2017 của Chính phủ về phát triển bền vững Vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, cũng như việc xây dựng quy hoạch tổng thể, cách thức để đưa chính sách vào triển khai thực hiện, tạo chuyển biến cho Vùng.

Ông Ousmane Dione cảm ơn các đồng nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với WB để đưa ra được danh sách các chương trình, dự án cần chuẩn bị cho năm tài khóa 2021 và tin tưởng, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để mang lại hiệu quả cao.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cảm ơn những chia sẻ của ông Ousmane Dione và cho rằng, bên cạnh những khó khăn, thách thức, Việt Nam có nhiều cơ hội để “cất cánh”, cơ hội từ chuyển dịch các làn sóng đầu tư, Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, từ cơ cấu dân số vàng... Về hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu và WB trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng, hai bên cần tiếp tục phối hợp, tăng cường hiệu quả hợp tác các dự án trong tương lai, gắn với Kế hoạch, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là các dự án Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời khẳng định, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với WB trong việc xây dựng chính sách cũng như thực hiện các dự án một cách hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam" cho ông Ousmane Dione. Ảnh: MPI

Để ghi nhận những thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam" cho ông Ousmane Dione./.

 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác