Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng gậy trắng cho Hội người mù 12 tỉnh, thành phố

Ngày 12/11/2021 - 08:40:00 | 2345 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 11/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội người mù Việt Nam đã tổ chức Chương trình trực tuyến trao tặng gậy trắng cho Hội người mù 12 tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Nam, Cao Bằng, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai và thành phố Hà Nội.

Tham dự Chương trình có Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Đinh Việt Anh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam Đinh Thị Thụy và đại diện Hội người mù 12 tỉnh, thành phố.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Tường Thu phát biểu. Ảnh: MPI

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Tường Thu cho biết, Chương trình Vì sự phát triển cộng đồng và phát động sáng kiến cây gậy trắng cho người mù Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khởi xướng vào tháng 12/2019. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa. Ngoài việc hỗ trợ cho người mù trong việc di chuyển, đi lại, chương trình này còn có ý nghĩa cao hơn là truyền tải sự sẻ chia, lan tỏa yêu thương tới những người yếu thế để không ai bị bỏ lại phía sau. Với ý nghĩa đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng, Cây gậy trắng sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa trong xã hội mạnh mẽ hơn, có thêm sự chung tay, đóng góp của cộng đồng, những doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với người mù, người khiếm thị.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn với sự hỗ trợ đồng hành của Trung ương Hội người mù Việt Nam và Trung tâm Đào tạo - Phục hồi chức năng của Người mù, các cam kết đã thống nhất sẽ được thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả, trao đến đúng đối tượng sử dụng và tổ chức tập huấn hiệu quả để cây gậy trắng khi chuyển tới người mù, người khiếm thị sẽ nắm được cách sử dụng để sử dụng cho cuộc sống hằng ngày.

Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Đinh Việt Anh phát biểu. Ảnh: MPI

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Đinh Việt Anh chia sẻ,, cây gậy trắng là người bạn đồng hành, thân thiết của người mù, giúp người mù di chuyển an toàn, chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Chương trình cây gậy trắng cho người mù do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động sẽ mang đến biểu tượng cho tính độc lập, chủ động của người khiếm thị và gửi gắm thông điệp đến với những người sáng mắt là hãy nhường đường, hãy đảm bảo an toàn cho người khiếm thị khi tham gia giao thông, đồng thời là tạo điều kiện để họ được tham gia và trân trọng tôn vinh những đóng góp của họ vào mọi mặt của đời sống xã hội.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Lê Thị Tường Thu trao tặng cây gậy trắng cho Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội. Ảnh: MPI

 

Đại diện cho Hội người mù của 12 tỉnh, thành phố, Hội người mù thành phố Hà Nội và tỉnh Đồng Nai đều bày tỏ cam kết sẽ tuyên truyền về giá trị của cây gậy trắng cho cán bộ, hội viên và cộng đồng xã hội. Đồng thời, rà soát và lập danh sách người khiếm thị theo các tiêu chí ưu tiên, trao tặng cây gậy trắng đúng người khiếm thị có nhu cầu sử dụng, đủ điều kiện nhận cây gậy trắng từ Chương trình. Tập huấn cho người khiếm thị để sử dụng gậy đúng chức năng, giúp người khiếm thị định hướng và đi lại an toàn; thực hiện tốt quy chế của Hội Người mù Việt Nam về việc trao và sử dụng cây gậy trắng với các hội viên trong các cấp hội./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác