Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 20/08/2021 - 17:29:00 | 162 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Chiều ngày 20/8/2021, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có buổi tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra, nhân dịp Ông kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tặng kỷ niệm chương cho ông Kamal Malhotra. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, việc tăng cường quan hệ hợp tác với Liên hợp quốc là một ưu tiên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Liên hợp quốc đã có rất nhiều đóng góp, hỗ trợ cho Việt Nam nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng. Các tổ chức thuộc Liên hợp quốc đã hỗ trợ Việt Nam từ giai đoạn tái thiết đất nước sau chiến tranh đến thời kỳ phá thế bao vây cấm vận và từng bước hội nhập quốc tế thông qua hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, tư vấn, ý tưởng và chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và hoàn thiện hệ thống luật pháp, thể chế và hiện giờ hỗ trợ Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện vai trò đầu mối về Chương trình Nghị sự vì sự phát triển bền vững, hoàn thiện thể chế về đăng ký kinh doanh, tăng trưởng xanh, thực hiện xanh hóa các khu kinh tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Đây là những lĩnh vực hết sức cần thiết và quan trọng đối với một nước đang phát triển như Việt Nam.

Thế giới hiện nay biến động khôn lường, đặt ra rất nhiều thách thức như căng thẳng chính trị, tranh chấp thương mại, thiên tai, dịch bệnh, …. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ mong muốn, Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Liên hợp quốc, đặc biệt là về vắc-xin phòng Covid-19 và các trang thiết bị y tế, giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu, phát triển vượt lên và không bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu tại buổi tiếp, Ông Kamal Malhotra cho biết, Liên hợp quốc đã sát cánh và đồng hành cùng Việt Nam trong suốt 40 năm qua. Trong thời điểm Việt Nam đang có những thách thức lớn, Liên hợp quốc vẫn luôn đồng hành để giúp Việt Nam phục hồi và phát triển trong tình hình mới.

Ông Kamal Malhotra cho biết, ưu tiên hàng đầu của Liên hợp quốc là hỗ trợ cho Việt Nam càng nhiều vắc xin càng tốt và tin tưởng rằng Việt Nam sẽ chặn đứng được sự lây lan của virút, vượt qua thử thách, nắm bắt những cơ hội để phát triển hơn nữa.

Nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của ông Kamal Malhotra, cầu nối góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc ngày càng thiết thực, hiệu quả và phát triển sâu rộng, toàn diện, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam ông Kamal Malhotra./.

Ông Kamal Malhotra được bổ nhiệm vị trí Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam vào tháng 01/2017. Từ tháng 01/2019, Ông đảm nhận vị trí toàn thời gian là Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc, đại diện cho Tổng Thư ký Liên hợp quốc tại Việt Nam.

 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác