Thứ hai, 00/00/2023
°

Chúng ta sẽ sống một cuộc đời tốt đẹp và hạnh phúc nhất nếu biết sẻ chia

Ngày 29/07/2021 - 15:26:00 | 2251 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Ngày 29/7/2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai triển khai Chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 08 nhóm người khuyết tật và yếu thế do Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ trong nhiều năm qua.

Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ chia sẻ thông tin về vắc xin với Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc. Ảnh: MPI

Từ năm 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư ra mắt Chương trình Vì sự phát triển cộng đồng với mục đích tạo cơ hội cho những người yếu thế, dễ bị tổn thương. Thông qua đó lan tỏa ý nghĩa nhân văn “không để ai bị bỏ lại phía sau” theo chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn và bảo đảm công bằng xã hội.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xã hội, vì sự phát triển cộng đồng, bằng những hành động nhân văn và tử tế, những đóng góp của Bộ cho cộng đồng dù nhỏ nhưng phản ánh niềm tin sâu sắc: Chúng ta sẽ sống một cuộc đời tốt đẹp và hạnh phúc nhất nếu biết sẻ chia.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc và ông Đào Xuân Cơ thăm hỏi người khuyết tật sau tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: MPI

Chia sẻ tại Chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam đang trải qua những ngày vất vả bởi đại dịch Covid-19, mỗi chúng ta luôn trân trọng và biết ơn sự hy sinh vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là các y bác sĩ đã hàng ngày, hàng giờ dốc toàn bộ sức lực, tâm trí, thậm chí quên đi sức khỏe của bản thân, vì sức khỏe của người dân, cộng đồng, vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp kinh tế - xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, đồng thời cũng luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác xã hội, đó là sự chia sẻ đối với những khó khăn mà người dân phải đương đầu, đặc biệt là nhóm người khuyết tật và yếu thế.

Trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhóm khuyết tật và yếu thế là những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, việc được tiêm vắc xin là niềm động viên sâu sắc, giúp họ vượt qua khó khăn hàng ngày cũng như chiến thắng đại dịch, thực hiện mục tiêu đẩy nhanh tiêm vắc xin hướng tới miễn dịch cộng đồng, không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch.

Ông Đào Xuân Cơ động viên người khuyết tật trước khi tiêm vắc xin. Ảnh: MPI

Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ cho biết, có khoảng 200 người thuộc nhóm khuyết tật và yếu thế sẽ được tiêm trong ngày hôm nay, Bệnh viện đã lên kế hoạch và tổ chức Chương trình đảm bảo an toàn, giãn cách, tránh lây nhiễm và đặc biệt là đảm bảo an toàn trong và sau khi tiêm vắc xin.

“Ngay từ sáng, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trực tiếp đến tham gia cùng Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai để chỉ đạo buổi tiêm đảm bảo an toàn nhất và hiện tại các bàn tiêm đã sẵn sàng. Tại các tổ tiêm đã tổ chức, bố trí cán bộ có kinh nghiệm nhất Bệnh viện về công tác hồi sức cấp cứu, khám sàng lọc và đặc biệt là khâu tiêm an toàn”, ông Đào Xuân Cơ nhấn mạnh.

Giáo sư Tôn Thất Triêm, Chủ nhiệm Hợp ca hy vọng - người 20 năm dẫn dắt người khiếm thị cất lên tiếng hát cho biết, Hợp ca có hơn 20 thành viên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ai cũng phấn khởi, tin tưởng vào việc khi được tiêm phòng đầy đủ, sức khỏe và tinh thần sẽ được cải thiện, cùng nhau vững vàng vượt qua khó khăn đại dịch.

“Đại dịch gây ra quá nhiều khó khăn cho Đất nước, cho mỗi người dân Việt, nhất là người lao động khuyết tật. Chúng tôi biết ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư vì sự quan tâm đặc biệt này”, GS. Tôn Thất Triêm chia sẻ.

Ông Phạm Việt Hoài tiêm văc xin phòng Covid-19. Ảnh: MPI

Nhóm người lao động câm điếc đến từ Công ty KymViet có 23 thành viên tham gia tiêm vắc xin với sự hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Giám đốc Công ty KymViet Phạm Việt Hoài cho biết, do bị khiếm khuyết về khả năng nghe và nói nên khi nhận được thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhiều người vừa vui mừng, vừa lo lắng.

“Chúng tôi đã có cuộc họp với tất cả người lao động, giải thích việc cần thiết tiêm vắc xin phòng Covid-19 và ích lợi của việc được tiêm vắc xin. Khi các bạn hiểu ra thì tất cả đều rất háo hức được tiêm phòng để tăng sức đề kháng chống dịch và đặc biệt, để có cơ hội được tiếp tục lao động, tạo ra sản phẩm có ích cho cuộc sống”, ông Phạm Việt Hoài nói.

Thông qua Chương trình, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bệnh viện Bạch Mai mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn, giúp người khuyết tật có một cuộc sống hạnh phúc hơn và được hưởng những thành quả của quá trình phát triển đất nước.

Việc tiêm vắc xin cho người lao động khuyết tật thể hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước luôn luôn hướng tới sự ổn định và phát triển xã hội, luôn biết lo cho dân, luôn vì dân, đem lại hạnh phúc thực sự cho Nhân dân./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác