Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ các nhóm yếu thế bảo trợ để khích lệ các nhóm vượt qua khó khăn

Ngày 08/04/2022 - 17:20:00 | 2086 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 08/4/2022, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhóm yếu thế do Bộ bảo trợ để trao đổi về Kế hoạch tổ chức buổi gặp mặt giữa đại diện Lãnh đạo và công đoàn các đơn vị thuộc Bộ nhằm đảm bảo thiết thực và hiệu quả, góp phần khích lệ động viên các nhóm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, có thu nhập ổn định và đóng góp cho xã hội. Bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: MPI

Hội nghị nhằm trao đổi với các nhóm yếu thế để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các nhóm, xây dựng kế hoạch bảo trợ nhóm yếu thế trong năm 2022 và tổ chức buổi gặp mặt với các nhóm vào ngày 15/4/2022 nhân Kỷ niệm 24 năm Ngày khuyết tật Việt Nam (18/4/2022).

Tại Hội nghị, các nhóm đã giới thiệu về nhóm của mình và nêu các nguyện vọng, đề xuất về hỗ trợ tư vấn cơ chế, chính sách pháp lý liên quan đến doanh nghiệp, hợp tác xã, vay vốn ưu đãi đối với lao động khuyết tật; hỗ trợ kinh phí đào tạo; hỗ trợ máy tính cũ cho các học sinh khiếm thị; hỗ trợ các nhóm bán sản phẩm và quảng cáo truyền thông về sản phẩm; cấp học bổng cho học sinh khiếm thị; khiếm thính; hỗ trợ đào tạo bán sản phẩm online; hỗ trợ vay vốn; hỗ trợ kinh phí tập luyện thanh nhạc cho hợp ca hi vọng.

Các nhóm cũng bày tỏ nguyện vọng sẽ được trình bày các sản phẩm của đơn vị mình sản xuất để cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Bộ biết được nhiều hơn về sản phẩm của các nhóm, từ đó hỗ trợ các nhóm tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm đến các doanh nghiệp, đối tác, bạn bè quốc tế biết nhiều hơn đến sản phẩm của mình./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác