Thứ hai, 00/00/2023
°

Khảo sát lấy ý kiến Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) tại tỉnh Hòa Bình, Bắc Giang

Ngày 14/06/2022 - 18:26:00 | 1506 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Ngày 14/6/2022, Đoàn công tác liên ngành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã khảo sát lấy ý kiến Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) tại tỉnh Bắc Giang. Trước đó, ngày 09/6/2022 Đoàn công tác liên ngành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã khảo sát lấy ý kiến Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) tỉnh Hòa Bình.

Hình ảnh buổi làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Ảnh: MPI

Tại buổi làm việc tại tỉnh Hòa Bình, ông Đặng Văn Thanh, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Hợp tác xã cho biết, để bảo đảm tiến độ, chất lượng xây dựng Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thành lập đoàn công tác liên ngành, trong đó có thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật đi khảo sát thực tế tại một số địa phương và lấy ý kiến góp ý của đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của Luật là các tổ hợp tác (THT), HTX, quỹ tín dụng nhân dân, liên hiệp HTX.

Đoàn công tác đã đi khảo sát, làm việc với các THT, HTX, quỹ tín dụng nhân dân và liên hiệp HTX và đã ghi nhận nhiều ý kiến hữu ích phản ánh về các vướng mắc, cũng như các đề xuất để tháo gỡ sau các buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với các tổ chức. Ngoài ra đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban ngành và đại diện các tổ chức kinh tế hợp tác để lắng nghe về tình hình phát triển các tổ chức kinh tế hợp tác, đặc biệt là về các mô hình tổ chức, hoạt động hiệu quả trong các ngành, lĩnh vực trên địa bàn, cũng như các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của các tổ chức kinh tế hợp tác.

Ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình và đoàn công tác phục vụ xây dựng dự án Luật HTX (sửa đổi) nhấn mạnh, mục tiêu xây dựng dự án Luật HTX (sửa đổi) nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng, loại bỏ các quy định gây trở ngại gia nhập thị trường, phát triển thành viên; bảo đảm và phát huy đặc trưng, nguyên tắc cơ bản của HTX; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức kinh tế hợp tác phát triển năng động, hiệu quả, bền vững, thực sự là thành phần quan trọng trong nền kinh tế với nhiều mô hình liên kết, hợp tác trên cơ sở tôn trọng bản chất HTX, thu hút nhiều thành phần, đối tượng tham gia vào khu vực kinh tế tập thể, giúp nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của các thành viên, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội.

Hình ảnh buổi làm việc tại tỉnh Bắc Giang. Ảnh: MPI

Tại buổi làm việc tại tỉnh Bắc Giang, đoàn khảo sát đã được nghe ý kiến từ đại diện các Sở, ban ngành và các THT, HTX, quỹ tín dụng nhân dân, liên hiệp HTX về vướng mắc, bất cập của các quy định pháp luật, các cơ chế, chính sách hiện hành đang chưa hỗ trợ hoặc đang là rào cản đối với sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, các tổ chức kinh tế hợp tác và các ý kiến đóng góp trực tiếp cho Dự thảo Luật HTX (sửa đổi).

Thay mặt Cơ quan chủ trì soạn thảo, ông Bùi Nghị, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Hợp tác xã trân trọng cảm ơn UBND, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang, các THT, HTX, quỹ tín dụng nhân dân và các liên hiệp HTX đã có buổi làm việc hiệu quả cùng Đoàn công tác.

Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao ý kiến đóng góp của các ban, ngành, các đơn vị liên quan và khẳng định các nội dung tham gia bổ ích, đề nghị Đoàn công tác nghiên cứu, tiếp thu. Đồng thời nhấn mạnh, dự thảo Luật đã bao trùm rộng, đối tượng hướng đến là người dân đang hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ ít doanh nghiệp đầu tư nên sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại khu vực, lĩnh vực còn khó khăn nhằm khai thác tiềm năng, nâng cao đời sống người dân./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác