Thứ hai, 00/00/2023
°

Tọa đàm góp ý kiến về Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi)

Ngày 20/06/2022 - 17:46:00 | 1354 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 20/6/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Tọa đàm góp ý kiến về Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) tại tỉnh Vĩnh Phúc dưới sự chủ trì của ông Phùng Quốc Chí, Cục trưởng Cục Phát triển Hợp tác xã, ông Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và ông Vũ Chí Giang Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: MPI

Tham dự Tọa đàm có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Liên minh Hợp tác xã và các sở, ban, ngành, các hợp tác xã, tổ hợp tác của tỉnh Vĩnh phúc, cùng đại diện Liên minh Hợp tác xã, hợp tác xã của 10 tỉnh lân cận khu vực phía Bắc bao gồm: Bắc Ninh, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh và thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Phùng Quốc Chí khẳng định sự cầu thị của cơ quan thường trực Ban soạn thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chủ động phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) Việt Nam để tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các hợp tác xã (HTX), liên hiệp hợp tác xã (LHHTX), tổ hợp tác (THT) là đối tượng trực tiếp chịu tác động của Luật Hợp tác xã. Theo kế hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Liên minh HTX Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức trên 10 cuộc hội thảo quy mô vùng trên toàn quốc, tuy nhiên, theo điều kiện thực tế đến nay LMHTX Việt Nam đã sắp xếp được 06 hội thảo và tọa đàm tại Vĩnh Phúc là cuộc đầu tiên. Mục tiêu của việc lấy ý kiến rộng rãi là nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi nhất cho các HTX, LHHTX, THT hoạt động ngày càng hiệu quả cao, phát triển bền vững.

Ông Phùng Quốc Chí cũng cho biết những khó khăn vướng mắc của Luật HTX năm 2012 đã được thảo luận rất kỹ và được các đại biểu, cơ quan, ban, ngành thống nhất tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết 10 năm thi hành Luật HTX 2012 và tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về kinh tế tập thể do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì vào tháng 02/2022. Do đó, các đại biểu cần tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đã được tổng hợp rất kỹ lưỡng.

Tọa đàm có sự tham gia của các HTX hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, phi nông nghiệp, quỹ tín dụng nhân dân của 11 tỉnh, thành phố phía Bắc và nhận được các ý kiến góp ý sâu sắc của các Sở, ban, ngành, các HTX. Các ý kiến sẽ được Cơ quan chủ trì soạn thảo phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện Dự thảo Luật./.

 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác