Thứ hai, 00/00/2023
°

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Ngày 27/07/2022 - 14:14:00 | 1868 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 27/7/2022, Thứ trưởng Trần Duy Đông đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông OKABE Daisuke, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Duy Đông trao Kỷ niệm chương cho Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
Ảnh: MPI

Thứ trưởng Trần Duy Đông bày tỏ vui mừng với mối quan hệ hết sức tốt đẹp, truyền thống và hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản và cho rằng hai nước đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất. Nhật Bản đã cung cấp cho Việt Nam các nguồn vốn vay ưu đãi để xây dựng các công trình hạ tầng quan trọng, các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và luôn là quốc gia nước ngoài đầu tư hàng đầu vào Việt Nam với các dự án đều được triển khai đúng theo tiến độ, quy trình.

Trong thời gian công tác tại Việt Nam từ năm 2018, ông OKABE Daisuke và Đại sứ quán Nhật Bản đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa hai nước. Ông OKABE Daisuke đã hỗ trợ tổ chức thành công chuyến thăm cấp cao của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến Nhật Bản và Thủ tướng Nhật Bản tới thăm Việt Nam; phối hợp với các cơ quan, bộ ngành Việt Nam để tích cực triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản giai đoạn VIII theo đúng tiến độ. Ông OKABE đã có đóng góp đáng kể trong việc quảng bá môi trường đầu tư và thu hút đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của ông OKABE Daisuke trong quá trình xây dựng và phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Thứ trưởng Trần Duy Đông đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho Ông và hy vọng trên cương vị công tác mới, ông OKABE sẽ tiếp tục đồng hành và thúc đẩy các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam trong tương lai.

Bày tỏ niềm vinh dự khi được trao tặng Kỷ niệm chương, ông OKABE Daisuke rất vui mừng về những kết quả đạt và quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Đại sứ quán Nhật Bản và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng, Nhật Bản và Việt Nam nói chung trong thời gian qua.

Ông OKABE Daisuke cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam và cho rằng, Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác