Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Trần Quốc Phương tiếp Trưởng Đại diện UNFPA tại Việt Nam

Ngày 06/10/2023 - 11:12:00 | 1537 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 06/10/2023, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương tiếp Trưởng Đại diện của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam Matt Jackson tới chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương và Trưởng Đại diện UNFPA tại Việt Nam Matt Jackson. Ảnh: MPI

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đối tác chặt chẽ giữa Liên Hợp Quốc (LHQ), UNFPA và Chính phủ Việt Nam trong hơn 45 năm qua. Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa của cộng đồng quốc tế nói chung và các tổ chức LHQ trong quá trình đổi mới, phát triển cũng như thực hiện thành công các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ và Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Các cơ quan trung ương, địa phương của Việt Nam đã nhận được tư vấn, phân tích chính sách với nhiều dự án cụ thể từ UNFPA với cách thức triển khai đổi mới, hiệu quả và đạt tiến độ thực hiện tốt, đặc biệt trong các lĩnh vực như thống kê, phát triển dân số, sức khỏe, bình đẳng giới,…

Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn lắng nghe, chia sẻ với tinh thần cầu thị để cùng nhau điều chỉnh, khắc phục các trở ngại trong quá trình hợp tác với các tổ chức của LHQ, hướng tới hoàn thiện các cơ chế, chính sách và mang đến sự hợp tác lâu dài và thuận lợi nhất cho hai bên. Việt Nam luôn là thành viên có trách nhiệm, tham gia tích cực trong các hoạt động chung của LHQ.

Thứ trưởng đề nghị UNFPA tiếp tục quan tâm, mở rộng hoạt động trong các lĩnh vực trọng tâm như chăm sóc sức khỏe, phát triển dân số … và phối hợp với Chính phủ Việt Nam huy động thêm các nguồn lực về tài chính, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế để phát huy tốt nhất hợp tác chung giữa Việt Nam và các tổ chức LHQ.

Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam nhấn mạnh vai trò quan trọng, sự hợp tác chặt chẽ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong điều phối vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và cũng như là cơ quan điều phối vốn viện trợ của Chính phủ.

Ông Matt Jackson cảm ơn cá nhân Thứ Trưởng và các cán bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp chặt chẽ với văn phòng của UNFPA tại Việt Nam trong việc xây dựng và thực hiện các chương trình quốc gia của UNFPA.

Ông Matt Jackson chia sẻ, UNFPA rất coi trọng quan hệ đối tác với Chính phủ Việt Nam. UNFPA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực đạt được những mục tiêu đề ra liên quan đến bình đẳng giới, phát triển thanh niên, sức khỏe sinh sản và hơn nữa, đó là nỗ lực đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác