Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho Phó Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam

Ngày 26/06/2023 - 16:55:00 | 2407 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 26/6/2023, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Phạm Hoàng Mai, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Keiju Mitsuhashi, Phó Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Kỷ niệm chương cho Phó Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Keiju Mitsuhashi. Ảnh: MPI

Đây là phần thưởng cao quý nhất của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp quý báu của ông Keiju Mitsuhashi trong phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả giữa ADB và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hoàng Mai chúc mừng ông Keiju Mitsuhashi đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ tháng 3/2020 đến nay; gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới những đóng góp tích cực của Ông trong củng cố quan hệ đối tác giữa ADB và Việt Nam ở cấp trung ương và địa phương.

Ông Keiju Mitsuhashi và Văn phòng ADB Việt Nam đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành và địa phương trong việc triển khai những ưu tiên trong Chiến lược Đối tác Quốc gia (CPS) với Việt Nam giai đoạn 2016-2021; triển khai thực hiện các dự án ưu tiên trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2021 của Chính phủ Việt Nam.

Phó Giám đốc Quốc gia ADB đã làm việc chặt chẽ với phía Việt Nam để xây dựng Chiến lược CPS với Việt Nam giai đoạn 2023-2026 với những ưu tiên phù hợp, cũng như các chính sách về huy động và quản lý sử dụng vốn ODA của Chính phủ, mà trọng tâm là phát triển các địa phương, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc khó khăn.

Ông Keiju Mitsuhashi cũng làm việc với một số địa phương để thảo luận về định hướng phát triển của từng địa phương như khuyến nghị chính sách, huy động tài chính, chia sẻ kinh nghiệm,…

Ông Phạm Hoàng Mai bày tỏ mong muốn, ADB sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc huy động, triển khai thực hiện các dự án mà hai bên đã đề ra. Đồng thời hy vọng, trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị nào, ông Keiju Mitsuhashi cũng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm tới Việt Nam.

Bày tỏ vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” ông Keiju Mitsuhashi cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã luôn hỗ trợ Ông trong thời gian công tác. ADB và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã luôn có sự hợp tác, hướng dẫn chặt chẽ, có các thảo luận cụ thể nhằm đưa ra nhiều khuyến nghị thông qua các khoản tài trợ, hỗ trợ chính sách.

Ông Keiju Mitsuhashi tin tưởng rằng, mối quan hệ giữa ADB và Việt Nam nói chung và với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa trong tương lai; khẳng định ADB luôn muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Việt Nam./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng việt có dấu.
Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Tin khác