Thứ hai, 00/00/2023
°

Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư sôi nổi chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ngày 26/03/2024 - 15:43:00 | 199 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 26/3/2024, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Lễ mít-tinh chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: MPI

Trong không khí phấn khởi ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 93 năm trưởng thành và phát triển, đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Bí thư phụ trách Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã điểm lại các hoạt động hết sức sôi nổi, đa dạng, sáng tạo trong thời gian qua.

Với chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2024 là “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thống nhất, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã luôn tập trung triển khai đồng bộ, sâu rộng hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trên cơ sở thế mạnh, đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, coi trọng tình nguyện tại chỗ, tình nguyện gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tích cực các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế, người già neo đơn, người khuyết tật; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn”. Trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Bộ đã triển khai, chỉ đạo thực hiện 08 chương trình hoạt động tình nguyện cấp Đoàn Bộ (tại Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa, Huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La, tỉnh Gia Lai, Điện Biên; Cao Bằng, Hải Phòng…), xây dựng và triển khai được 18 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, thu hút hơn 200 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng vinh dự được nhận bằng khen là Đơn vị hoàn thành xuất sắc trong phong trào hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và bằng khen là Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: MPI

Phát biểu tại Lễ mít-tinh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan đánh giá cao các phong trào, hoạt động thanh niên xung kích có ý nghĩa quan trọng và tính sáng tạo được thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức triển khai.

Đặc biệt, trong năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức nhiều hội thảo, hoạt động tích cực để hỗ trợ chuyển đổi số tại địa phương; tham dự Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9; tổ chức các chuyến đi về nguồn, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động thiện nguyện, phong trào thanh niên dưới các hình thức phong phú, đa dạng.

Các hoạt động đã động viên tinh thần tuổi trẻ xung kích sáng tạo, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng vì cộng đồng. Đoàn Thanh niên Bộ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, đồng hành cùng thanh niên trong nghiên cứu khoa học, làm chủ công nghệ và trong rèn luyện và phát triển kỹ năng, nâng cao đời sống tinh thần; phối hợp chặt chẽ với Công đoàn và các đơn vị trong Bộ trong việc tổ chức các sự kiện như các hoạt động chuyên môn, hoạt động xã hội tại địa phương, phát quà cho các nhóm yếu thế do Bộ bảo trợ.

Hình ảnh tại buổi Lễ. Ảnh: MPI

Nhân dịp này, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đảng ủy cơ quan, Câu lạc bộ Lý luận trẻ, trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ đã được thành lập. CLB Lý luận trẻ là một trong những phương thức tập hợp những cán bộ, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị, phương pháp nghiên cứu khoa học; tăng cường công tác giáo dục lý luận của Đoàn và cơ quan; nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn và khái quát thành lý luận khoa học; góp phần giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cũng như thực tiễn thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn chung của Bộ./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác