Thứ hai, 00/00/2023
°

Nữ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát huy bản lĩnh, trí tuệ, thấu hiểu, sẻ chia

Ngày 08/03/2024 - 12:44:00 | 593 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Phát biểu tại Lễ Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3, thay mặt Ban cán sự Đảng, Đảng bộ cơ quan, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Duy Đông, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ nữ của Bộ, ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê; luôn là những bông hoa đẹp tô điểm cho cuộc sống từ gia đình đến công việc để luôn tự hào là nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại Bộ, Ngành.

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Công đoàn Bộ Lê Thị Tường Thu, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê. Về phía khách mời có Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Thái Hoài Nam.

Thứ trưởng Trần Duy Đông trao tặng lẵng hoa của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng các nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Ảnh: MPI

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng đã gửi hoa và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê. Chúc các chị, em sức khỏe, hạnh phúc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong không khí vui mừng của buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Duy Đông nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực nổi bật, những đóng góp tích cực, hiệu quả của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác chuyên môn, tham mưu tổng hợp, đóng góp vào thành tích chung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Số lượng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện chiếm hơn 50%, đa số có trình độ trên đại học; có 24/34 đơn vị có cán bộ nữ là lãnh đạo chủ chốt. Cán bộ nữ luôn nỗ lực vươn lên để khẳng định bản thân và góp phần nâng cao vị thế của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong khối các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Về công tác chuyên môn, Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn quan tâm đến công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, trong đó có các cán bộ nữ vào các vị trí quan trọng, từ lãnh đạo cấp đơn vị đến lãnh đạo cấp Thứ trưởng; đề xuất cấp thẩm quyền trong việc tham gia các tổ chức, liên hiệp cấp quốc gia. Cán bộ nữ của Bộ luôn cố gắng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Trong các hoạt động xã hội, thiện nguyện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động đều thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó có sự đóng góp quan trọng của nữ cán bộ Bộ. Nữ cán bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư không chỉ hoàn thành tốt nhiêm vụ chuyên môn mà còn đóng góp vào việc xây dựng văn hóa riêng của Bộ; góp phần xây dựng hình ảnh nữ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư bản lĩnh, trí tuệ, thấu hiểu, chia sẻ.

Thứ trưởng Trần Duy Đông phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: MPI

Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá cao sự nỗ lực và vai trò của Ban nữ công cơ quan, Công đoàn Bộ trong việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho nữ cán bộ trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, cán bộ nữ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chung sức đồng lòng để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Bộ; luôn là những bông hoa đẹp tô điểm cho cuộc sống từ gia đình đến công việc để luôn tự hào là nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư; thực sự là tổ ấm, là hậu phương vững chắc cho gia đình - là tế bào nhỏ nhưng vô cùng quan trọng xã hội; là những nữ cán bộ xuất sắc của Bộ, của ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê.

Buổi Lễ là dịp để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế; đồng thời cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ, Trưởng ban Nữ công cơ quan cho biết, ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê có hơn một nghìn nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ chuyên môn khác nhau theo chức năng quản lý nhà nước của Bộ như nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, kế hoạch đầu tư công của quốc gia; cơ chế, chính sách quản lý kinh tế; đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài, quản lý khu kinh tế; hỗ trợ phát triển chính thức ODA, công tác đấu thầu; thống kê; phát triển doanh nghiệp, đóng góp vào việc thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về kế hoạch, đầu tư và thống kê.

Bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ, Trưởng ban Nữ công cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu. Ảnh: MPI

Cán bộ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn thể hiện tinh thần tận tụy, trung thành, bản lĩnh vững vàng; là người lính xung kích trong đổi mới tư duy kinh tế, những người có tầm nhìn nhạy bén, sắc sảo, nắm bắt nhanh các vấn đề mới; tiên phong trong đổi mới sáng tạo; thấm nhuần trong mọi hoạt động hoạch định chính sách cũng như các hoạt động xã hội; tham gia xây dựng nhiều đề án, chương trình quan trọng, nhiều kế hoạch, hành động cụ thể, cấp bách, có tính dẫn đường, đề xuất các giải pháp trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng, hoàn thiện thể chế, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là một trong ít cơ quan có nữ Thứ trưởng là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan; có Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Bộ cùng một số đơn vị chủ chốt của Bộ mà thủ trưởng đơn vị là nữ. Các đơn vị có lãnh đạo chủ chốt là nữ chiếm tỷ lệ cao (trên 77%), cán bộ nữ trong Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan, trong quy hoạch cấp trưởng và cấp phó các đơn vị thuộc Bộ không ngừng tăng qua các năm.

Trong bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, nhiều trọng trách lớn sẽ tiếp tục đặt lên vai ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê để giữ vững truyền thống “Trí tuệ, Bản lĩnh, Đổi mới, Phát triển” đã được vun đắp trong hơn 79 năm qua, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của một cơ quan tham mưu chiến lược tổng hợp quan trọng của Đảng và Nhà nước, cán bộ nữ ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê tiếp tục chủ động và không ngừng bồi đắp kiến thức, hoàn thiện trình độ chuyên môn, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, vừa giỏi chuyên môn vừa đảm việc nhà.

Thứ trưởng Trần Duy Đông trao tặng quà của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các nữ cán bộ. Ảnh: MPI

Trong khuôn buổi Lễ, lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao tặng Bằng khen Chuyên đề “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 03 tập thể và 04 cá nhân; trao hoa và quà của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho các nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác