Thứ hai, 00/00/2023
°

Thúc đẩy triển khai Dự án xây dựng cơ sở lưu trú và dịch vụ cho chuyên gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Ngày 12/04/2024 - 18:30:00 | 256 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Ngày 12/4/2024, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Duy Đông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy triển khai Dự án xây dựng cơ sở lưu trú và dịch vụ cho chuyên gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, hiện nay cơ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư là nơi thu hút các doanh nghiệp, tổ chức công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển phù hợp với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; cung cấp không gian làm việc, thực hiện các hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển công nghệ cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu về đổi mới sáng tạo.

Vì vậy, ngoài việc xây dựng các nhà máy, trung tâm nghiên cứu công nghệ, còn cần phải phát triển các khu lưu trú cũng như các dịch vụ cần thiết khác cho các chuyên gia và người lao động để NIC có điều kiện thuận lợi trong việc thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ở trình độ cao, tạo sức lan tỏa và động lực thực sự cho tăng trưởng kinh tế. Việc quy hoạch một khu đất có chức năng làm nơi lưu trú và các dịch vụ tiện ích khác là cần thiết và cấp bách nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là các tri thức tài năng phục vụ cho các hoạt động đổi mới sáng tạo.

Tại buổi làm việc, ông Võ Xuân Hoài, Phó Giám đốc NIC đã báo cáo về Dự án xây dựng khu lưu trú và dịch vụ cần thiết cho chuyên gia và người lao động tại khu đất dịch vụ hỗn hợp HH1 nằm trong Khu đất hỗn hợp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch điều chỉnh chung xây dựng 1/5000 tại Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 27/5/2016 với diện tích khu đất là 11,53 ha, mật độ xây dựng là 45%; hệ số sử dụng đất là 12,5; chiều cao công trình nhỏ hơn hoặc bằng 55m.

Mục tiêu đầu tư xây dựng công trình khu nhà lưu trú và các dịch vụ cần thiết nhằm hoàn thiện cơ sở vật chất của NIC để phục vụ cho chuyên gia, người lao động tại NIC Hòa Lạc và đáp ứng một phần cho cả Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng thảo luận các vấn đề liên quan đến khoản 1, Điều 150 Luật đất đai năm 2013; Khoản 1, Điều 204; Điều 201 của Luật Đất đai năm 2024 về việc thành lập mới các khu công nghệ cao; Nghị định hướng dẫn Luật đất đai; Quy hoạch tổng thể; sự phù hợp với quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; chức năng sử dụng đất; ...

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội sẽ nghiêm túc, trách nhiệm phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan để triển khai công việc kịp thời, nhằm thúc đẩy sự phát triển chung. Để triển khai các nhiệm vụ tiếp theo, ông Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các đơn vị cùng phối hợp rà soát lại đề án, bám sát Luật Đất đai, cùng thống nhất về mục đích và chức năng sử dụng đất./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác