Thứ hai, 00/00/2023
°

Công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu kinh tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ngày 26/02/2025 - 10:32:00 | 835 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 24/02/2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quyết định số 626/QĐ-BKHĐT công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu kinh tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Quyết định quy định các danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu kinh tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Thủ tục cấp/cấp lại Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái; Thủ tục chấm dứt hiệu lực và thu hồi Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái; Thủ tục cấp/cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp sinh thái; Thủ tục chấm dứt hiệu lực và thu hồi Giấy chứng nhận doanh nghiệp sinh thái.
Trong đó, trình tự thực hiện Thủ tục cấp/cấp lại Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái gồm: (1) Nhà đầu tư nộp 06 bộ hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái cho Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế. (2) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế gửi hồ sơ lấy ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương và Bộ Xây dựng. (3) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan được lấy ý kiến có ý kiến về việc đáp ứng các tiêu chí xác định khu công nghiệp sinh thái theo quy định tại Điều 37 Nghị định số 35/2022/NĐ-CP của Chính phủ. (4) Trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế tổ chức đánh giá hồ sơ và lập báo cáo đánh giá việc đáp ứng các tiêu chí xác định khu công nghiệp sinh thái theo quy định tại Điều 37 Nghị định số 35/2022/NĐ-CP của Chính phủ. (5) Trường hợp kết quả đánh giá đạt yêu cầu, Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế báo cáo UBND cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái cho nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.
Trình tự thực hiện Thủ tục cấp/cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp sinh thái gồm: (1) Nhà đầu tư nộp 05 bộ hồ sơ đăng ký chứng nhận doanh nghiệp sinh thái cho Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế. (2) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế gửi hồ sơ lấy ý kiến các Sở Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Công thương, Xây dựng. (3) Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan được lấy ý kiến có ý kiến về việc đáp ứng các tiêu chí xác định doanh nghiệp sinh thái theo quy định tại khoản 2 Điều 37 Nghị định số 35/2022/NĐ-CP. (4) Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế tổ chức đánh giá hồ sơ và lập báo cáo đánh giá việc đáp ứng các tiêu chí xác định doanh nghiệp sinh thái theo quy định tại khoản 2 Điều 37 Nghị định số 35/2022/NĐ-CP. (5) Trường hợp kết quả đánh giá đạt yêu cầu, Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp sinh thái cho doanh nghiệp.
Trình tự thực hiện Thủ tục chấm dứt hiệu lực và thu hồi Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái/doanh nghiệp sinh thái là Nhà đầu tư nộp 01 bộ hồ sơ chấm dứt hiệu lực và thu hồi Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái/doanh nghiệp sinh thái cho Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế.
Bên cạnh đó, Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định cũng nêu rõ cách thức thực hiện; thành phần hồ sơ; số lượng hồ sơ; thời hạn giải quyết; đối tượng thực hiện thủ tục hành chính; cơ quan thực hiện; kết quả thực hiện thủ tục hành chính; phí, lệ phí (nếu có); tên mẫu đơn, mẫu tờ khai; yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái/ doanh nghiệp sinh thái; căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/3/2025./.

 

 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác