Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng trao Kỷ niệm chương cho Phó Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á

Ngày 14/06/2019 - 17:51:00 | 228 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Ngày 14/6/2019, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho ông Norio Saito Phó Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Norio Saito đối với Việt Nam nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng trong thời gian qua. Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Norio Saito đã có những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hoạt động hỗ trợ, hợp tác của ADB cho Việt Nam.

Ông Norio Saito giữ chức vụ Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng đại diện ADB tại Việt Nam từ tháng 4/2016. Với cương vị là Phó Giám đốc quốc gia ADB, phụ trách nhiệm vụ theo dõi hầu như toàn bộ các hoạt động của ADB tại Việt Nam, ông Norio Saito đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa ADB và Chính phủ Việt Nam. Ông đã nỗ lực phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan và các nhà tài trợ trong việc rà soát, góp phần giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, cải thiện tình hình thực hiện các dự án và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng danh mục các chương trình dự án do ADB tài trợ. Ngoài ra, ông Saito cũng góp phần xây dựng môi trường hợp tác tích cực giữa các cơ quan của Chính phủ với các bên liên quan.

Nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp cho sự phát triển của ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, thay mặt Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho ông Norio Saito và mong muốn ông trên cương vị công tác mới, ông Norio Saito tiếp tục có những đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Norio Saito bày tỏ vinh dự và cảm ơn những tình cảm nồng hậu, những hỗ trợ mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã dành cho Ông trong nhiệm kỳ công tác và khẳng định trên cương vị công tác mới, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ Việt Nam.

ADB là một trong ba nhà tài trợ lớn nhất của Việt Nam với khoản cho vay hơn 16 tỷ USD, trong đó vốn vay Quỹ phát triển Châu Á (ADF) khoảng 8,4 tỷ USD, còn lại là vốn vay Nguồn vốn thông thường (OCR). Tính đến năm 2018, danh mục các chương trình, dự  án ADB đang thực hiện tại Việt Nam gồm 50 dự  án vốn vay và viện trợ không hoàn lại với tổng giá trị hơn 7,5 tỷ USD và 22 dự án hỗ trợ kỹ thuật với tổng giá trị là 70,3 triệu USD./.

 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác