Thứ hai, 00/00/2023
°

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận Giải thưởng Cống hiến của Công đoàn Viên chức Việt Nam

Ngày 01/10/2023 - 14:27:00 | 564 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 01/10/2023, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tham dự phiên trọng thể Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và vinh dự đón nhận Giải thưởng Cống hiến của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tham dự Đại hội. Ảnh: MPI

Tham dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 300 đại biểu chính thức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 84 nghìn đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cả nước. Đoàn đại biểu Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham dự Đại hội.

Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI là diễn đàn chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên và người lao động Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đại hội diễn ra vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh đến những thành tựu nổi bật của đất nước, trong đó có sự đóng góp quan trọng của hệ thống tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh đến vị trí, vai trò của Công đoàn Viên chức Việt Nam và cho rằng, đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viên chức Việt Nam hầu hết là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan nghiên cứu, tham mưu về chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là lực lượng lao động, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết thực tiễn.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng và đặc thù của mình, nhiệm kỳ qua, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của công đoàn cấp trên, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đầu tư nghiên cứu, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khoa học, phù hợp với thực tiễn công đoàn ngành và công đoàn ở từng cơ quan, đơn vị và trên thực tế đã mang lại hiệu quả cao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cơ bản nhất trí phương hướng, nhiệm vụ trong báo cáo chính trị; nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới và mong muốn cán bộ, đoàn viên và người lao động Công đoàn Viên chức Việt Nam tích cực tham gia công tác xây dựng, chỉnh đốn và bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị; phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo, nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cơ quan đơn vị; đồng thời bày tỏ tin tưởng Công đoàn Viên chức Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 tiếp tục đổi mới và đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị của Việt Nam; tiếp tục góp phần vào công cuộc đổi mới, phát triển, xây dựng đất nước Việt Nam dân chủ, giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các cá nhân được vinh danh giải thưởng Cống hiến của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Ảnh: MPI

Tại phiên trọng thể của Đại hội, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao giải "Cống hiến" cho Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và 08 cá nhân là cấp ủy Đảng, cán bộ công đoàn đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn Viên chức Việt Nam trong nhiệm kỳ qua. Đây là phần thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị; có tinh thần, trách nhiệm cao, tận tụy, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, ý tưởng đổi mới; có nhiều định hướng lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; hoạt động công đoàn của cơ quan, đơn vị là mô hình hoạt động tiêu biểu, hiệu quả, là tấm gương để các đơn vị noi gương, học tập; là cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của tổ chức Công đoàn;...

Với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp chiến lược, mặc dù công việc ngày càng nhiều và phức tạp, bên cạnh việc nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được Đảng và Nhà nước giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn ý thức tầm quan trọng của công tác xã hội, quyết tâm dành thời gian và công sức tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa như ủng hộ người nghèo, hỗ trợ đồng bào những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, giao lưu, hỗ trợ, giúp đỡ những đối tượng yếu thế, người khuyết tật với một mục tiêu Vì sự phát triển của cộng đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là người phát động Sáng kiến Cây gậy trắng cho nguời mù Việt Nam với quan niệm giúp các nguời khiếm thị tiến lên phía trước nhanh hơn, tự tin hơn bằng cây gây trắng và được làm việc, cống hiến. Từ đó, chuỗi các chương trình Sức sống Việt Nam, Bao la Việt Nam, Yêu thương Việt Nam, Mỗi người dân là một sứ giả ... ra đời góp phần hình thành văn hoá nhân văn và lối sống tử tế và lan tỏa giá trị tốt đẹp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn bảo trợ cho các nhóm yêu thế. Hằng năm, Bộ tổ chức Chương trình Chia sẻ tầm nhìn, có sự tham dự của các nhóm khuyết tật cùng tham gia đóng góp các ý kiến về chính sách cộng đồng.

Đoàn đại biểu Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham dự Đại hội. Ảnh: MPI

Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI diễn ra vào năm 2023 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm. Đại hội đề ra 3 khâu đột phá: Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, tập trung là chủ tịch công đoàn cơ sở có bản lĩnh, kỹ năng, tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan, đơn vị, chú trọng chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư vinh dự được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam  khóa VI nhiệm kỳ 2023-2028./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác