Thứ hai, 00/00/2023
°

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt đoàn đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ngày 19/10/2023 - 16:01:00 | 1557 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), sáng ngày 19/10/2023, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt đoàn đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm động viên, khích lệ các nữ cán bộ phấn đầu, phát huy những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc và đoàn đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ. Ảnh: MPI

Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tin tưởng giao trọng trách chủ trì nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, kế hoạch đầu tư công của quốc gia; cơ chế, chính sách quản lý kinh tế; đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài, quản lý khu kinh tế; hỗ trợ phát triển chính thức ODA, công tác đấu thầu; thống kê; phát triển doanh nghiệp. Rất nhiều đề án, chương trình quan trọng, nhiều kế hoạch, hành động cụ thể, cấp bách, có tính dẫn đường đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu xây dựng. Bộ cũng luôn theo dõi, phân tích, dự báo, kịp thời đề xuất các giải pháp trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội; tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Đạt được những thành tựu quan trọng đó là nhờ chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, sự quyết liệt, chính xác, linh hoạt, hiệu quả trong các quyết nghị của Quốc hội và chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn thể hiện được dấu ấn đóng góp đậm nét của mình, khẳng định xuất sắc vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong tham mưu tổng hợp, chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội, tô đậm thêm cho tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ của nhân dân Việt Nam nói chung và của lực lượng cán bộ ngành Kế hoạch, Đầu tư, Thống kê nói riêng.

Trong những thành tích chung đó, có bóng dáng của 55% chị em nữ trên gần 2.000 cán bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nổi bật là vai trò chỉ đạo của nữ Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của cơ quan cùng các chị em nữ lãnh đạo và toàn thể đội ngũ cán bộ nữ của Bộ đã ngày đêm tận tụy, miệt mài cống hiến để cùng các đồng nghiệp nam hoàn thành các nhiệm vụ được giao với uy tín và chất lượng cao nhất.

Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng tại Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 khi hoạch định chính sách không chỉ ưu tiên cho trụ cột kinh tế mà cần phải quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xã hội, vì sự phát triển cộng đồng với tinh thần “Người dân là trọng tâm của quá trình phát triển; mọi chính sách phải hướng tới người dân”, do đó mỗi cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư và nữ cán bộ trong ngành luôn thể hiện tinh thần tận tụy, trung thành, bản lĩnh vững vàng; là người lính xung kích trong đổi mới tư duy kinh tế, những người có tầm nhìn chiến lược, nhạy bén, sắc sảo, nắm bắt nhanh các vấn đề mới; tiên phong trong hành động, đổi mới sáng tạo trong hoạch định chính sách cũng như các hoạt động xã hội.

Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội, thiện nguyện có sự tham gia đông đảo của tập thể nữ đã góp phần quan trọng lan tỏa văn hóa nhân văn, yêu thương, sẻ chia và sự tử tế đến từng cá nhân, đơn vị như các Chương trình vì sự phát triển cộng đồng bảo trợ 8 nhóm yếu thế; “Hành trình cây gậy trắng cho người mù Việt Nam”; Chương trình xoá 500 nhà tạm ở các xã biên giới; hỗ trợ các tỉnh khó khăn xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, Tri ân các liệt sĩ; Thăm, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh; Tích cực ủng hộ các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Xã hội từ thiện”…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu nữ tiêu biểu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; nhấn mạnh phụ nữ Việt Nam luôn tự hào với những truyền thống vẻ vang, được hình thành, vun đắp trong suốt cả thời kỳ lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, phụ nữ Việt Nam ngày càng được phát huy vai trò để cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việt Nam có thể tự hào với những thành tựu về bình đẳng giới đã được quốc tế ghi nhận, là một trong những quốc gia hoàn thành sớm nhất Mục tiêu thiên niên kỷ về bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ.

Những kết quả đạt được không chỉ nhờ những chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước mà còn là sự nỗ lực vươn lên, sự bền bỉ, kiên trì phát huy những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, trong đó có nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước chúc mừng kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ nữ ngành Kế hoạch và Đầu tư, đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành là tham mưu chiến lược cho sự phát trển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần xây dựng và hoàn thiện thể chế, đưa vị thế, uy tín của đất nước ta ngày càng cao; đồng thời tham gia đóng góp cho cộng đồng, xã hội, thực hiện nhiều hoạt đồng do đồng chí Bộ trưởng phát động với nhiều công trình ý nghĩa.

Phó Chủ tịch nước cho rằng, trong bối cảnh phức tạp, khó lường trên toàn khu vực và thế giới, đội ngũ cán bộ nữ cần tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, rèn luyện thêm kỹ năng, phẩm chất mới, tư duy đột phá để nhanh chóng tiếp cận với các xu thế tích cực của thời đại để làm tốt nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay; có trách nhiệm với sự phát triển của đất nước, cộng đồng và bình đẳng giới; có những đề xuất, hoạch định chính sách ngày càng nhân văn, toàn diện và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Lãnh đạo, Đảng ủy và Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục quan tâm đến đội ngũ cán bộ nữ, tạo môi trường làm việc tốt để tiếp cận các cơ hội mới; có chế độ, chính sách phù hợp để chị em tiếp tục làm tốt công việc cơ quan và chu toàn việc nhà.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc. Ảnh: MPI

Trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, trong thời gian qua, nhiều chính sách, kế hoạch, đề án đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu xây dựng và ban hành, tạo nền tảng mới cho sự phát triển như các chương trình chuyển đổi số, đề án thành lập trung tâm tài chính quốc tế, đặc biệt là sự thành lập của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).

Đây là nỗ lực của các cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong đó có vai trò rất lớn của đội ngũ nữ cán bộ nữ của ngành, luôn thể hiện tinh thần tận tụy, trung thành, bản lĩnh vững vàng, có tư duy nhạy bén, sắc sảo, nắm bắt nhanh các vấn đề mới; tiên phong trong đổi mới sáng tạo để kịp thời góp phần là tổng tham mưu trưởng trong xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục triển khai tốt Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và các chương trình, kế hoạch thực hiện của Bộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nữ giới tham gia vào các hoạt động của Bộ.

Mặc dù còn gặp khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm, kiên trì sáng tạo, chịu khó nghiên cứu, tự đổi mới cách nghĩ, cách làm, tạo được sự yên tâm, tin tưởng khi được giao nhiệm vụ, các cán bộ nữ của Bộ luôn tự tin vì đã đóng góp một phần không nhỏ vào những thành tựu quan trọng của Bộ và ngành Kế hoạch Đầu tư, Thống kê.

Phát huy truyền thống của Bộ, nữ cán bộ, công chức, người lao động sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với thông điệp “cán bộ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới, phát triển”.

Thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: MPI

Nhân dịp này, đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Công đoàn Bộ đã trao tặng 100 triệu đồng tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác