Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Ngày 27/11/2023 - 12:32:00 | 2658 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 27/11/2023, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp ông Joo-Ok Lee, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhân dịp ông Joo-Ok Lee sang Việt Nam để trao Thư mời Lãnh đạo Chính phủ và một số bộ ngành tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos vào tháng 01 năm 2024.

Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: MPI

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ vui mừng trước quan hệ Việt Nam - WEF ngày càng phát triển thực chất và đi vào chiều sâu; lãnh đạo Việt Nam luôn quan tâm và thường xuyên tham dự các hội nghị, diễn đàn của WEF.

Thứ trưởng cảm ơn WEF đã phối hợp, hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và các chương trình liên quan đến chuyển đổi năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững; bày tỏ mong muốn WEF tiếp tục hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai thực hiện các nội dung của Chiến lược cũng như hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các nguồn hỗ trợ kỹ thuật và tài chính xanh.

Thứ trưởng cũng đánh giá WEF ngày càng khẳng định uy tín và có vai trò quan trọng trong thúc đẩy đối thoại, cũng như mở rộng hợp tác với Việt Nam trong một số lĩnh vực mới như chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển khu công nghiệp hướng tới phát thải ròng bằng “0”…

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tham mưu của Chính phủ về xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, do đó Thứ trưởng đề nghị các thành viên WEF đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam để triển khai các thông điệp chính của Diễn đàn như thúc đẩy chuyển đổi số, năng lượng xanh, đổi mới sáng tạo và phát triển mạng lưới toàn cầu để nâng cao kỹ năng của người lao động.

Để tiếp tục lọt top 20 quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) nhiều nhất thế giới, Việt Nam hy vọng cộng đồng quốc tế và các quốc gia thành viên WEF tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực trọng tâm như chuyển đổi năng lượng xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.

Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương Joo-Ok Lee bày tỏ vui mừng nhận thấy, quan hệ hợp tác lâu dài giữa WEF và Việt Nam luôn được củng cố và phát triển trên nhiều mặt, đặc biệt là sự phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Việt Nam là điểm sáng trong thu hút FDI khi có lợi thế với lực lượng lao động dồi dào.

Ông Joo-Ok Lee nhấn mạnh, Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế và khẳng định vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế, đưa ra nhiều cam kết mạnh mẽ, tham vọng cũng như quyết tâm trong thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.Đồng thời bày tỏ hy vọng, Việt Nam sẽ tích cực tham gia các hội nghị của WEF để chia sẻ mạnh mẽ các thông điệp của mình với cộng đồng quốc tế.

Với việc Hội nghị WEF Davos 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 01/2024, ông Joo-Ok Lee hy vọng lãnh đạo cấp cao của Việt Nam sẽ tham dự để chia sẻ, quảng bá về các chính sách, ưu đãi của mình tới các đối tác. Đây cũng là dịp để thúc đẩy hợp tác với các quốc gia khác trong khu vực, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng để tìm hiểu về nhu cầu, xu hướng phát triển công nghệ của Việt Nam trong Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông Joo-Ok Lee cho biết sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan của Việt Nam để chuẩn bị tổ chức thành công diễn đàn, là nơi để Việt Nam tiếp tục đóng góp những sáng kiến, giải pháp tốt nhất. Đồng thời gợi mở một số lĩnh vực hợp tác tiềm năng và sâu rộng hơn như phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để tham gia mạnh mẽ hơn vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tiếp tục phát huy thế mạnh của Việt Nam trong nông nghiệp và lương thực, thực phẩm./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác