Thứ hai, 00/00/2023
°

Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Ngày 25/12/2023 - 17:24:00 | 1605 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Thực hiện Hướng dẫn số 462/HD-CĐVC ngày 20/10/2023 của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Chỉ thị số 01/CT-BKHĐT ngày 27/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngày 25/12/2023, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Thị Tường Thu, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Hội nghị.

Bà Lê Thị Tường Thu, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam,
Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì Hội nghị. Ảnh: MPI

Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ; các đồng chí đại diện công đoàn các đơn vị trực thuộc; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ và các đồng chí Ủy viên Ban Nữ công công đoàn Bộ...

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Thị Tường Thu cho biết, tiếp nối những kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua và được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, năm 2023 Công đoàn các cấp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt và xuất sắc các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động nhằm thực hiện tốt nhất chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; tham gia tích cực các hoạt động phong trào thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, tích cực chăm lo cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Năm 2023 cũng là năm Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư có nhiều cách làm mới, hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều phần quà đã được Công đoàn Bộ chuẩn bị và gửi tới công đoàn viên từng đơn vị kịp thời, đúng lúc, các hoạt động khen thưởng con em đạt học sinh giỏi các cấp cũng được Công đoàn Bộ quan tâm, chăm lo, khen thưởng kịp thời.

Bên cạnh đó các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như kỷ niệm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); Ngày Quốc tế lao động (1/5); Ngày Sinh nhật Bác (19/5); Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7) và Đại hội Đại biểu Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2028; công tác từ thiện, hiến máu nhân đạo, … cũng được Công đoàn Bộ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút được sự quan tâm tham gia của Lãnh đạo Bộ cùng tất cả các công đoàn viên trong toàn Bộ.

Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn luôn quan tâm đến việc thực thi đúng, đủ các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người lao động. Các cấp công đoàn đã phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức, phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ.

Báo cáo tại Hội nghị đã nêu bật những kết quả công tác công đoàn năm 2023 như trong công tác tuyên truyền và tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động tại đơn vị, Công đoàn Bộ đã tiếp tục tuyên truyền, phổ biến những quy định pháp luật, vận động cán bộ, công chức, viên chức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 và Đại hội Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023-2028. Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ban hành trong năm 2023 tại các buổi sinh hoạt chuyên đề và sơ kết, tổng kết công tác công đoàn các cấp.

Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, chế độ hưu trí, khen thưởng, kỷ luật, chế độ đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, …

Hiện nay, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư trực tiếp chỉ đạo và quản lý 30 Công đoàn trực thuộc với tổng số đoàn viên công đoàn là 1.903 người. Hoạt động của Công đoàn Bộ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy cơ quan và sự phối hợp của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ. Các đoàn viên công đoàn luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ và Đảng ủy cơ quan. Công đoàn Bộ đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thăm hỏi để động viên cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ, tạo bầu không khí phấn khởi và quyết tâm thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: MPI

Bà Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan phát biểu tại Hội nghị bày tỏ niềm vui trước nhiều hình thức đổi mới của Công đoàn Bộ như áp dụng tích cực chuyển đổi số vào công tác công đoàn, lan tỏa và đa dạng nhiều hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động, xây dựng môi trường làm việc văn minh với nhiều hình thức tiến bộ, ... đã góp phần xây dựng hình ảnh văn hóa sẻ chia, vừa có giá trị nhân văn, vừa có giá trị giáo dục tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao các kết quả đạt được của công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cho rằng, với một tập thể đoàn kết, những kết quả đạt được là điều công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói chung và từng công đoàn cơ sở nói riêng rất đáng tự hào. Những kết quả ấy đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam nhìn nhận, ghi nhận và đánh giá cao, là tấm gương để các công đoàn khác học tập và chia sẻ kinh nghiệm. Với những thành công đã đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Đông bày tỏ tin tưởng rằng trong những năm tiếp theo, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa vào hoạt động chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị, Ban thường vụ Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm cụ thể hóa nghị quyết, xây dựng kế hoạch theo giai đoạn, nghiên cứu cụ thể hóa nghị quyết 02 của Bộ Chính trị, trên cơ sở đó đó báo cáo cấp ủy để triển khai thực hiện nhằm tổ chức và lan tỏa kịp thời các hoạt động tuyên giáo, phong trào theo đúng kế hoạch đề ra.

Cũng tại Hội nghị đã diễn ra buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể Hội nghị. Việc xây dựng môi trường làm việc an toàn, không khói thuốc giúp bảo vệ sức khỏe cho người lao động, tạo động lực để những người nghiện thuốc có quyết tâm từ bỏ thuốc lá, đồng thời, góp phần duy trì mô hình công sở xanh - sạch - đẹp - văn minh./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác