Thứ hai, 00/00/2023
°

Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và Chương trình hiến máu “Chung dòng máu Việt” năm 2023

Ngày 25/09/2023 - 14:24:00 | 604 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 25/9/2023, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chương trình hiến máu với chủ đề “Chung dòng máu Việt” năm 2023.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc dự Lễ Tuyên dương và tham gia hiến máu. Tham dự buổi Lễ có ông Chử Nhất Hợp, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; bà Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư trường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng gần 300 công đoàn viên tham gia hiến máu.

Bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu. Ảnh: MPI

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ cho biết, với mục đích thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, đồng thời mong muốn chia sẻ những khó khăn khi các bệnh nhân luôn phải đối mặt với tình trạng quỹ máu thiếu hụt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn nỗ lực phát động, khuyến khích cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Bộ tham gia hiến máu. Đồng thời khẳng định, hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục trở thành nét đẹp văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bà Lê Thị Tường Thu cho biết, để tôn vinh những giá trị nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp, có đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện, nhân dịp này, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu đã trao tặng Giấy khen cho 68 cá nhân là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện”. Cũng nhân dịp này, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Chử Nhất Hợp, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tích cực hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo. Đồng thời cho biết, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị đầu tiên trong khối công đoàn trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam phát động Chương trình hiến máu Chung dòng máu Việt.

Hình ảnh tại Lễ Tuyên dương. Ảnh: MPI

Chương trình hiến máu Chung dòng máu Việt năm 2023 do Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động đã thành công tốt đẹp với 260 người đăng ký tham gia, kết quả có 195 người đủ tiêu chuẩn hiến máu, góp phần quan trọng vào công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Đây là Chương trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị tại địa phương và điều phối một phần cho các bệnh viện tuyến Trung ương./.

 


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác