Thứ hai, 00/00/2023
°

Tiếp tục cùng nhau vun đắp, thúc đẩy quan hệ hợp tác

Ngày 27/01/2024 - 08:09:00 | 1381 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) – Tối ngày 26/01/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức buổi gặp mặt với cộng đồng các nhà tài trợ, các cơ quan hợp tác phát triển, các tổ chức quốc tế, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài để cùng nhìn lại những kết quả, thành tựu cũng như những khó khăn, thách thức và cả những cảm xúc của một năm vừa qua, chia sẻ những ý tưởng, định hướng hợp tác trong năm mới. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Chương trình.

Buổi gặp mặt là thông lệ hằng năm được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vào dịp đầu năm mới và Việt Nam sắp đón Tết cổ truyền, là dịp để tri ân, ghi nhận những nỗ lực cố gắng, cùng nhau xây dựng và vun đắp quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu chào mừng. Ảnh: MPI

Phát biểu chào mừng, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, năm 2023 là một năm nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, chính xác, kịp thời, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự đồng hành, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp, sự hợp tác, hỗ trợ của các quốc gia, bạn bè quốc tế, các cơ quan hợp tác phát triển, các tổ chức quốc tế song phương và đa phương, kinh tế Việt Nam đã có những bước cải thiện vượt bậc trong những tháng cuối năm, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Năm 2024 được xác định là năm bứt phá trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, nhất là đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược về thể chế, hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực; thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với xu thế chuyển đổi xanh, chuyển đổi số hiện nay.

Bộ trưởng nhấn mạnh, để tiếp tục thu được nhiều thành tựu hơn nữa trong năm 2024, đạt được kết quả nhiều hơn, tốt hơn, cao hơn năm 2023, chúng ta cần tiếp tục cùng nhau vun đắp, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng với các cơ quan ngoại giao, các đối tác phát triển, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư lên một tầm cao mới, sâu sắc hơn, hiệu quả hơn.

Đồng thời tin tưởng rằng, với sự vào cuộc, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ, hợp tác, đồng hành của cộng đồng quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, không có khó khăn, thách thức nào ngăn trở được sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, tiếp tục khẳng định nền kinh tế Việt Nam là một con rồng của khu vực Châu Á. Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết tâm, nỗ lực, đồng hành, hợp tác chặt chẽ, đóng góp một phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước.

Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam phát biểu. Ảnh: MPI

Phát biểu tại Chương trình, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam Pauline Tamesis khẳng định, Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn tiếp theo, trong đó, hỗ trợ về tăng cường dữ liệu, phân tích, tăng tốc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs). Đồng thời, mong muốn Chính phủ Việt Nam tham gia vào Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai của Liên hợp quốc để đóng góp vào sự phát triển của nhân loại - là chương trình nghị sự đầy tham vọng. Với ý nghĩa đó, Liên hợp quốc kỳ vọng năm 2024 sẽ mang lại nhiều điều tốt lành, thịnh vượng cho mọi người dân trên thế giới.

Thủ trưởng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Chương trình. Ảnh: MPI

Bày tỏ vui mừng trong không khí phấn khởi, hân hoan của những ngày đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, gửi tới các vị Đại sứ, Trưởng các cơ quan hợp tác phát triển, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài những tình cảm chân thành, lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thủ tướng cho biết, trong những năm vừa qua, mặc dù chịu khó khăn do đại dịch Covid-19, tuy nhiên Việt Nam vẫn bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn; bội chi ngân sách, nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài trong vòng kiểm soát; độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công cuộc phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh; quốc phòng an ninh được giữ vững, đối ngoại là một điểm sáng của năm 2023.

Có được kết quả này là nhờ do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp; có sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư, nhà tài trợ.

Hình ảnh tại Chương trình. Ảnh: MPI

Thay mặt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng trân trọng cảm ơn và bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong suốt quá trình xây dựng đất nước, đặc biệt là trong năm 2023. Đồng thời mong muốn bạn bè quốc tế cùng Việt Nam đoàn kết, hành động để mỗi người đều giàu có hơn, nhân dân hạnh phúc hơn, không có nơi nào còn chiến tranh, không để ai bị bỏ lại phía sau; mang lại sự thịnh vượng, phồn vinh cho mỗi quốc gia, dân tộc và vì một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn; với tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, “chiến thắng của các bạn là chiến thắng của Việt Nam”./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác