Thứ hai, 00/00/2023
°

Thứ trưởng Trần Quốc Phương làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bạc Liêu

Ngày 12/04/2024 - 14:03:00 | 332 lượt xem
Xem cỡ chữ
Tương phản chữ
Đọc bài viết
Từ viết tắt

(MPI) - Ngày 12/4/2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bạc Liêu do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện làm Trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: MPI

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Bạc Liêu và đại diện một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.

Buổi làm việc nhằm tập trung thảo luận về việc phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Bạc Liêu và đề xuất điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương năm 2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với tỉnh Bạc Liêu trong quá trình triển khai các nhiệm vụ. Đồng thời cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương trong công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn đầu tư công, UBND tỉnh Bạc Liêu đã nghiêm túc thực hiện và triển khai quyết liệt đến các nhà đầu tư. Đến nay, các dự án được Trung ương hỗ trợ đầu tư cơ bản rất thuận lợi.

Trên cơ sở kết quả thực hiện và nhu cầu của địa phương, UBND tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 vốn nước ngoài (Trung ương cấp phát) trong nội bộ tỉnh; Cho phép kéo dài thời gian bố trí vốn đến hết năm 2025 đối với 02 dự án; chấp thuận bổ sung kế hoạch năm 2024.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: MPI

Sau khi nghe đại diện các đơn vị liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính phân tích, trao đổi cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao đối với các nội dung, đề xuất kiến nghị của tỉnh Bạc Liêu, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đánh giá cao các ý kiến trao đổi, thảo luận thẳng thắn, trách nhiệm. Đồng thời nhấn mạnh, phân tích, làm rõ thêm đối với từng nội dung cụ thể theo kiến nghị của tỉnh Bạc Liêu và đề nghị các đơn vị liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, bám sát các quy định và tổng hợp, báo cáo cấp thẩm quyền theo quy định, đảm bảo cơ sở pháp lý, thực tiễn.

Đồng thời đề nghị tỉnh Bạc Liêu trên cơ sở các ý kiến tại buổi làm việc, xây dựng báo cáo chi tiết, trong đó đánh giá cụ thể đối với các đề xuất kiến nghị. Đối với phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò, ý nghĩa của đầu tư công đối với phát triển kinh tế - xã hội; xác định giải ngân đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, cần phải tập trung ưu tiên lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao nhất./.


Đánh giá bài viết

lượt đánh giá: , trung bình:

Tin liên quan

Tin khác